Có bao nhiêu vàng trong nước biển?

QUẢNG CÁO

Tùy thuộc vào địa điểm lấy mẫu, trong mỗi tấn nước biển có thể có trên dưới 2 milligram vàng (1/500 gram). Trên thực tế, nước biển không những chứa vàng mà còn chứa các nguyên tố khác như đồng, bạc … Tuy vậy, tiền công để lọc được 2 milligram vàng trong một tấn nước biển đắt hơn nhiều so với giá trị thực của 2 milligram vàng đó nên tới bây giờ vẫn chưa có ai kiếm lợi được bằng việc lọc vàng từ nước biển cả.

Time to go home...

Sau thế chiến thứ  nhất (WWI), nhà hóa học Fritz Haber đã bỏ ra nhiều năm để cố gắng tách được vàng ra khỏi nước biển nhằm trả nợ cho nước Đức. Ngoài ra, trong lịch sử cũng đã có khá nhiều nhà hóa học khác nhau thử nghiệm nhưng đều không tìm ra được cách nào hiệu quả và kinh tế để làm được việc này. Do vậy, trên 90 triệu tấn vàng (tương đương với một khối hình lập phương có các cạnh dài hơn 150m) đang lơ lửng trong nước biển vẫn chờ đợi một ai đó đủ tài năng để có thể tách nó ra khỏi nước biển một cách kinh tế. Rất có thể trong tương lai, công nghệ sinh học hoặc các công nghệ mới sẽ giúp con người làm được điều này.

Nồng độ vàng trong nước biển cao nhất được tìm thấy ở biển Bering, điều này được lý giải có thể do các con sông bắt nguồn từ Alaska (Mỹ) và Siberi (Nga), nơi có những mỏ vàng lớn của thế giới, đổ ra biển Bering và mang theo lượng vàng đáng kể theo.

Hoahocngaynay.com/Hoahoc.info

Nguồn: Goldfever.com

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *