Những người không nên uống nước khoáng có ga

QUẢNG CÁO

(H2N2)-Để bù đắp lượng muối khoáng mất đi do mồ hôi thoát ra ngoài quá nhiều vào mùa hè, nước khoáng có ga là một giải pháp tốt nhưng không phải ai cũng có thể thoải mái uống loại nước này…

1. Người bị huyết áp cao không nên uống nước khoáng có ga?

Đúng.

Nước khoáng có ga chứa nhiều natri (muối). Người đang ăn kiêng, người cao huyết áp, người bị phù… không nên uống loại nước này.

Ngược lại, nên uống nhiều nước khoáng có ga vào mùa hè hay sau khi vận động mạnh… để bù đắp cho lượng chất khoáng bị mất đi do cơ thể thoát ra nhiều mồ hôi.

2. Nước khoáng có ga tốt cho sức khỏe?

Đúng.

Nước khoáng có ga hay không có ga đều bổ sung thêm các nguyên tố vi lượng như kẽm, magie, canxi… nên có chức năng bồi bổ sức khỏe cho cơ thể. Ngoài ra, nước khoáng còn giúp cơ thể thanh lọc và thải nhiều độc tố ra bên ngoài

3. Uống tùy thích nước khoáng có ga?

Sai.

Vì nước có ga chứa nhiều bicarbonate nên nếu uống quá nhiều có thể bị trướng bụng. Đôi khi, uống vô độ loại nước này còn có thể gây ra chứng viêm ruột kết ở những người có cơ địa “nhạy cảm”

Một số loại nước khoáng còn chứa nhiều flo trong thành phần (trên 2g/l) nên nếu uống nhiều còn có thể làm hỏng, làm ố răng.

4. Nước khoáng giúp tiêu hóa dễ dàng hơn?

Đúng.

Thành phần nước khoáng rất giàu canxi, natri và ma-giê nên kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn. Các chất khoáng còn giúp hạn chế cảm giác nặng bụng sau khi rời bàn ăn.

Người gặp các vấn đề về dạ dày nên thường xuyên uống nước khoáng. Tuy nhiên, tránh uống quá nhiều loại nước này để không bị trướng bụng.

Khiết Linh (Theo Topsante)

Nguồn Dân trí

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *