Không có hóa học, không có sự sống

QUẢNG CÁO

Bạn có thể tưởng tượng nếu đột nhiên cả cuộc đời ngừng hoạt động? Nó dường như là không thể nhưng nó có thể. Hãy cùng nhìn vào câu chuyện nhỏ này trước. Tôi chắc chắn tất cả các bạn đều đồng ý rằng bóng đá là môn thể thao nổi tiếng nhất hành tinh.

Có nhiều cách người hâm mộ có thể bày tỏ sự ủng hộ của họ với người chơi. Tại Serie A Italia, người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá AS ROMA sử dụng một khẩu hiệu thời thượng có tên là “No Totti, No Party”  để hỗ trợ một cầu thủ tên là Totti.

Đây là một cách để nói với mọi người, đặc biệt là người chơi, anh ấy quan trọng như thế nào trong đội. Khả năng lãnh đạo và kỹ năng của anh ấy rất có ảnh hưởng đến đồng đội và thậm chí được tôn trọng như linh hồn của đội. Nhiều lần màn trình diễn của câu lạc bộ bị giảm sút khi Totti bị chấn thương và không thể chơi cho đội. Anh ta thường xuất hiện như một vị “cứu tinh” trong lần trở lại và vì thế nó dường như chứng minh sự thật của khẩu hiệu.

Mặc dù nó không hoàn hảo, sự tương tự có thể giúp giải thích mối quan hệ quan trọng giữa hóa học và sinh vật. Nhiều người nghĩ rằng “hóa học” và “phản ứng hóa học” là những thuật ngữ chỉ có thể tìm thấy trong phòng thí nghiệm hoặc được hiểu bởi những người nghiên cứu về lĩnh vực đặc biệt này. Mọi người nói chung có thể không giải thích ý nghĩa của những từ đó là gì nhưng tất cả chúng ta đều trải nghiệm chúng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta bất kể bạn yêu hay ghét nó.

Body

Hóa học trong cơ thể chúng ta

Cơ thể con người bao gồm một lượng lớn các chất hữu cơ, là các hợp chất hóa học. Có nhiều loại khác nhau như carbohydrate, protein và lipid đóng vai trò quan trọng thông qua các phản ứng hóa học để chạy các quá trình sinh học để duy trì sự sống.

Khi chúng ta thở, chúng ta đưa oxy vào cơ thể qua phổi và nó giúp phân hủy glucose thành nước, carbon dioxide và năng lượng dưới dạng ATP (adenosine triphosphate) theo phương trình sau: C6H12O6 + 6O2 → 6CO2 + 6H2O + năng lượng.

Máu chảy trong cơ thể chúng ta cũng chứa các hóa chất như oxy và thậm chí ở mức độ cơ bản của sự sống, DNA, là tất cả các nguyên tố hóa học. Chúng ta có thể tránh được điều này.

Hóa học ở nhà bạn

Thật công bằng khi nói rằng việc học các phản ứng hóa học và hóa học được bắt đầu từ nhà nếu bạn xem xét việc nấu ăn. Phản ứng hóa học xảy ra trong nấu ăn khi bạn cố gắng trộn các loại thực phẩm khác nhau để cải thiện hương vị của thực phẩm bạn nấu.

Giống như trong nghiên cứu thực tế về hóa học, khi bạn trộn hai nguyên liệu ban đầu được gọi là chất phản ứng, bạn sẽ nhận được các sản phẩm khác nhau. Khi bạn ăn thức ăn, bạn có thể cảm thấy rằng hương vị của nó tốt hơn so với trước khi bạn trộn chúng. Đó là bởi vì bạn làm theo một công thức nhất định giống hệt như bạn làm thí nghiệm bằng cách làm theo các quy trình và cẩn thận bạn cần thêm bao nhiêu muối, nên đun nóng trong bao lâu, v.v. Đôi khi bạn làm một chút thử và sai và nó thực sự áp dụng trong cả trong phòng thí nghiệm và ở nhà.

Hóa học có trong thực vật, động vật và vi sinh vật

Như trong cơ thể con người, hầu hết các vật liệu trong thực vật là các hợp chất hữu cơ. Để tồn tại, phản ứng quang hợp xảy ra để sản xuất đường như một nguồn thực phẩm. Ngay cả thực vật sản xuất nhiều hơn mức cần thiết để tồn tại là điều tốt để tất cả sự sống khác trên trái đất như động vật, vi sinh vật và con người phụ thuộc nhiều vào thực vật có thể tồn tại.

Vẫn còn nhiều phản ứng hóa học xảy ra ngoài kia mà chỉ cần viết ra quá nhiều. Hãy suy nghĩ về việc sử dụng dầu gội, giặt quần áo, đốt một mảnh giấy, nước uống, in ấn, ăn uống, vẽ tranh, làm sạch, và nhiều hơn nữa. Chúng đều là hóa chất và cũng là sản phẩm của các phản ứng hóa học.

Nếu chúng ta có thể tạm dừng cuộc sống trong một thời gian và xem nó trông như thế nào, sẽ tốt đẹp. Một điều bạn có thể làm là chỉ cần dừng tất cả các phản ứng hóa học và toàn bộ cuộc sống sẽ dừng lại. Vấn đề là ai sẽ chứng kiến ​​khoảnh khắc đó, vì cuộc sống của bạn cũng sẽ dừng lại. Hóa học là một mãnh lực trong cuộc sống vì mọi thứ đều được làm bằng hóa chất. Không có hóa học, không có sự sống, đúng vậy!

Hoahocngaynay.com/Hoahoc.info

Chia sẻ:

QUẢNG CÁO

Tin liên quan:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *